GIẤC NGỦ VÀ HÀNH TRÌNH ĐẾN BÊN CON CỦA CÁC MOM

Bài viết được dẫn nguồn từ website mongcon.vn (Thông tin được bảo trợ bởi Hội Bác Sĩ Gia Đình)

Ông Bà ta thường nói: Ăn được, ngủ được là tiên. Giấc ngủ cũng quan trọng không kém dinh dưỡng trong cuộc sống hằng ngày. Vậy giai đoạn các mom chuẩn bị đón các thiên thần nhỏ thì sao? Giấc ngủ ảnh hưởng như thế nào trong hành trình mang các bé đến bên các mom? Hãy cùng Mongcon.vn tìm hiểu thêm các mom nhé!

 

Một nghiên cứu lớn vừa công bố trên tạp chí uy tín thế giới Human Reproduction cho thấy giấc ngủ của các mom có ảnh hưởng đáng kể đến kết quả Thụ tinh trong ống nghiệm.

 

Kết quả nghiên cứu này cho thấy:

 

Các mom ngủ ít hơn 7 tiếng 1 đêm có số trứng chọc hút được và số trứng trưởng thành thấp hơn so với các mom ngủ được 7-8 tiếng một đêm. Chất lượng giấc ngủ kém sẽ làm giảm khả năng thụ tinh của trứng dẫn đến tỷ lệ trứng thụ tinh thấp hơn. Các mom có từ 3 lần ngủ gục trong tuần trở lên do thiếu ngủ có số trứng trưởng thành ít hơn, tỷ lệ thụ tinh bình thường và tỷ lệ phôi chất lượng tốt cũng kém hơn.

 

Đó là trường hợp ngủ ít, còn ngủ nhiều hơn thì sao? Liệu có tốt hơn không?

 

Các mom thân mến, nếu các mom ngủ nhiều quá cũng sẽ ảnh hưởng không tốt cho hành trình tìm con của các mom. Nghiên cứu đã cho thấy các mom ngủ từ 9-10 tiếng mỗi đêm có tỷ lệ thai lâm sàng thấp hơn các mom ngủ 7-8 tiếng mỗi đêm.

 

Đặc biệt, ảnh hưởng của giấc ngủ đến tỷ lệ thành công trong thụ tinh trong ống nghiệm thể hiện rõ hơn ở các mom trên 30 tuổi.

 

Do đó, các mom và người thân nhớ đặc biệt lưu ý đến giấc ngủ của mình nhé! Làm sao giúp đảm bảo các mom, đặc biệt là các mom trên 30 tuổi có giấc ngủ ngon và ngủ đủ 7-8 tiếng mỗi đêm trước và trong khi thực hiện thụ tinh trong ống nghiệm. Hãy chăm chút cho giấc ngủ của mình để rút ngắn con đường đến với con, đồng thời có sức khỏe tinh thần tốt hơn, sẵn sàng cho thiêng chức làm mẹ, nuôi dưỡng và giáo dục các thiên thần nhỏ của mình các mom và gia đình nhé!

 

 

 

Tài liệu tham khảo

 

Qing-Yun Yao et al., Human Reproduction, 2022, deac040

Bài viết liên quan

CÁCH XỬ TRÍ KHI GẶP HẠ ĐƯỜNG HUYẾT

Hạ đường huyết nặng có thể gây nguy hiểm tính mạng. Do đó, cần có biện pháp xử trí hạ đường huyết nhanh chóng, kịp thời.

Xem thêm
1593
NGƯỜI THỪA CÂN, BÉO PHÌ KHI NÀO NÊN TẦM SOÁT TIỀN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG?

Tiền đái tháo đường là giai đoạn trung gian giữa đường huyết bình thường và đái tháo đường. Đây được xem là khoảng thời gian sớm mà bệnh có thể hồi phục.

Xem thêm
2871
CHẾ ĐỘ DINH DƯỠNG VÀ TẬP LUYỆN CHO NGƯỜI TIỀN ĐÁI THÁO ĐƯỜNG TRONG GIAI ĐOẠN COVID-19

Chế độ ăn và tập luyện cho người tiền đái tháo đường lành mạnh là thành tố quan trọng trong quản lý tiền đái tháo đường của người bệnh.

Xem thêm
1522