TÌNH TRẠNG NHẸ CÂN HAY THỪA CÂN - BÉO PHÌ VÀ HIẾM MUỘN

12% các trường hợp hiếm muộn có cân nặng quá thấp hay quá cao. Cân nặng quá thấp hay béo phì có thể là nguyên nhân gây hiếm muộn. Như vậy, chúng ta có thể hồi phục lại khả năng sinh sản bằng cách đạt được và duy trì cân nặng khỏe mạnh. Điều này không chỉ quan trọng cho khả năng sinh sản mà còn có lợi cho sức khỏe thể chất của toàn cơ thể bạn.

Để đảm bảo sức khoẻ một cách tốt nhất, bạn nên giữ cân nặng của bản thân trong mức BMI từ 19 đến dưới 24. BMI là chỉ số khối cơ thể được tính bằng cân nặng (kg) chia cho chiều cao (mét) bình phương. Đồng thời, bạn nên thực hiện chế độ ăn với nhiều chất xơ và thường xuyên tập thể dục để giữ sức khoẻ và thể trạng ở mức tốt nhất.

Bài viết liên quan

Tìm hiểu về: Chất nhầy cổ tử cung

Sự thay đổi của chất nhầy cổ tử cung có thể chia thành 2 giai đoạn cho bạn dễ hình dung: Ngay trước khi trứng rụng và sau khi trứng rụng.

Xem thêm
714
Stress và hiếm muộn

Nghiên cứu trên các nữ điều dưỡng cho thấy “Làm việc trên 40 giờ mỗi tuần” gây kéo dài quá trình thụ thai, minh chứng cho mối liên hệ giữa mệt mỏi hoặc căng thẳng với giảm khả năng sinh sản ở nữ giới.

Xem thêm
575
[Infographic] Siêu âm vùng chậu giúp gì cho bạn?

Thực hiện siêu âm vùng chậu để đánh giá hệ thống cơ quan sinh sản

Xem thêm
562